จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของ Covid-19 ทำให้รัฐบาลต้องประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน เพื่อควบคุมการระบาดในบ้านเราตอนนี้ โดยมีการออกมาตรการหลายอย่างที่เปลี่ยนไลฟ์สไตล์เราไปจนแทบปรับตัวไม่ทัน หนึ่งในนั้นก็คือ ‘การเว้นระยะห่างทางกายภาพ’ (Physical Distancing / Social Distancing) หรือการอยู่ห่างกับคนอื่นในระยะ 2 เมตร เพื่อลดโอกาสในการแพร่เชื้อและรับเชื้อ ตามคำแนะนำขององค์การอนามัยโลก (WHO) แต่ในทางปฏิบัติ ดูเหมือนว่ามาตรการนี้จะไม่สามารถทำได้จริง ส่วนหนึ่งอาจเป็นเพราะคนไม่เห็นภาพว่าระยะ 2 เมตร ที่ว่านี้ต้องห่างกันแค่ไหน ?

เสื้อยืด

เพื่อเป็นการแก้ปัญหานี้ GQ Apparel จึงจับมือกับ Rabbit Digital Group เป็นที่มาของแคมเปญ GQ Limited Distance Edition สกรีนข้อความคำเตือนให้คนอยู่ห่างกันไว้บน เสื้อยืด และหน้ากากผ้าของ GQ ที่จะสามารถมองเห็นได้เมื่อเข้าใกล้เกินระยะ 2 เมตร โดยดึงเอาหลักการวัดสายตาประกอบแว่นมาใช้ พร้อมทั้งมีนักทัศนมาตรเป็นที่ปรึกษาเพื่อให้ได้ระยะห่างที่เหมาะสม ได้มาตรฐานมากที่สุดและปลอดภัยที่สุด

ในแคมเปญนี้ประกอบด้วย 2 ไอเท็มพิเศษ ได้แก่ เสื้อยืด GQ รุ่นพิเศษ พร้อมสกรีนคำเตือน 4 ภาษา (ไทย, อังกฤษ, จีน, ญี่ปุ่น) บนเสื้อว่า “กรุณาถอยไปถึงระยะที่คุณอ่านข้อความนี้ไม่ออก” และอีกหนึ่งไอเท็มยอดนิยมก็คือ หน้ากากผ้า GQ Limited Distance Edition ที่มาพร้อมสกรีนคำเตือนภาษาอังกฤษว่า “Step back 2m until you can’t read this”



หน้ากากผ้า

ความพิเศษของทั้ง 2 ไอเท็ม อยู่ที่นวัตกรรมสุดล้ำที่ซ่อนอยู่ในทุกเส้นใย โดยหน้ากากผ้า GQ Limited Distance Edition จะใช้เส้นใย Perma™ ที่มีคุณสมบัติยับยั้งการเจริญเติบโตของแบคทีเรียได้ถึง 99.9 % ซึ่งเป็นสาเหตุของการเกิดสิวและกลิ่นอับ เมื่อนำมาทำเป็นผ้าชั้นในของหน้ากากผ้าจึงได้ผลลัพธ์ที่ปลอดภัยต่อผิวหน้าและไร้กลิ่นอับ ส่วนชั้นนอกคือเนื้อผ้าที่มีเทคโนโลยี GQ Guard ที่เคลือบด้วยสาร Hydrophobic Filament ทำให้สามารถสะท้อนหยดน้ำและละอองน้ำได้ จึงช่วยป้องกันเชื้อโรคที่ปนเปื้อนมากับละอองน้ำลายจากการไอหรือจามได้อย่างมีประสิทธิภาพ นอกจากนี้ หน้ากากผ้า GQ Limited Distance Edition ยังมีคุณสมบัติที่ช่วยป้องกันการสัมผัสฝุ่นและระบายอากาศได้ดี สวมใส่สบาย มีสายรัดที่ออกแบบมาให้คล้องคอได้ เวลาถอดหน้ากากไม่ต้องหาที่เก็บ ทั้งยังใช้งานได้สะดวกตลอดวัน เรื่องดีไซน์ก็กระชับกับใบหน้าทุกแบบ เพราะมีโครงลวดปิดจมูกและสายรัดปรับได้ตามต้องการ และยังสามารถซักได้ไม่ต่ำกว่า 30 ครั้ง นำมาใส่ซ้ำได้อย่างปลอดภัยไร้กังวล



เสื้อยืด

ส่วน เสื้อยืด GQ รุ่นพิเศษ นอกจากดีไซน์ที่เรียบง่ายและพอดีตัวแล้ว ข้อความคำเตือน 4 ภาษา ที่สกรีนไว้บนตัวเสื้อยืดสีขาวทั้งด้านหน้าและด้านหลังยังได้รับการตรวจสอบตามมาตรฐานการวัดระดับความสามารถในการมองเห็น หรือ Visual Acuity 20/30 และผ่านการรับรองโดยสมาคมนักทัศนมาตรแห่งประเทศไทยว่าสามารถมองเห็นชัดในระยะ 2 เมตร หรือใกล้กว่าสำหรับสายตาคนทั่วไป

การปฏิบัติตัวตามมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของโควิด-19 อย่างเคร่งครัด เป็นเรื่องสำคัญที่เราทุกคนต้องร่วมมือกันเพื่อผ่านวิกฤตนี้ไปด้วยกันให้ได้ แต่ช่วงนี้ถ้าจำเป็นต้องออกจากบ้านก็ให้ เสื้อยืดสีขาว GQ Limited Distance Edition เป็นตัวช่วยดี ๆ ที่จะปกป้องคุณ ให้สามารถใช้ชีวิตได้อย่างปลอดภัยมากขึ้น โดยเสื้อยืด GQ Limited Distance Edition จำหน่ายในราคาตัวละ 490 บาท หน้ากากผ้า GQ Limited Distance Edition ราคาชิ้นละ 190 บาท

ไม่ว่าจะซื้อ เสื้อยืดสีขาวหรือหน้ากากผ้า ใส่เองหรือซื้อให้คนที่คุณรัก คุณก็จะได้เป็นส่วนหนึ่งในการส่งมอบความช่วยเหลืออันยิ่งใหญ่ เพราะรายได้หลังจากหักค่าใช้จ่ายแล้ว GQ จะนำไปบริจาคให้แก่มูลนิธิโรงพยาบาลรามาธิบดีฯ เพื่อซื้อเครื่องช่วยหายใจและอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่จำเป็นในการรักษาผู้ป่วย Covid-19 และไม่ว่าจะไปไหนอย่าลืมปฏิบัติตาม Social Distancing อย่างเคร่งครัด เพื่อตัวคุณเอง คนที่คุณรักและทุกคนในสังคม #ห่างกายแต่ไม่ห่างใจ #เราจะผ่านวิกฤตนี้ไปด้วยกัน


แสดงความคิดเห็น

×