การดูแลความสะอาดเสื้อผ้าที่สวมใส่เป็นหนึ่งสิ่งที่ไม่ควรมองข้าม เสื้อผ้าที่เหม็นอับ มีรอยยับ รอยคราบเปรอะเปื้อนจะทำให้บุคลิกภาพของผู้สวมใส่ดูไม่น่ามอง เพราะปฏิเสธไม่ได้ว่าความสะอาดเป็นสิ่งที่บอกถึงความใส่ใจของคุณ โดยเฉพาะเสื้อผ้าสีขาวที่ต้องเพิ่มการดูแลเอาใส่ รวมถึงขั้นตอนการทำความสะอาดที่แตกต่างจากเสื้อผ้าประเภทอื่นๆ เรามี 3 ทริคใน การดูแลเสื้อผ้า สีขาวง่ายๆที่สามารถทำตามได้มาบอกกัน

white

  • น้ำส้มสายชู

คุณน่าจะเคยได้ยินคนพูดถึงไม่มากก็น้อย ว่าน้ำส้มสายชูเป็นหนึ่งในเคล็ดลับการดูแลเสื้อผ้าให้กลับมามีสีสดอีกครั้ง หรือถ้าเป็นผ้าขาวก็จะกลับมาขาวเหมือนเดิม ซึ่งวิธีนี้เหมาะสำหรับคนที่ไม่อยากเสียเวลาในการซักผ้านานๆ โดยขั้นตอนง่ายมากเพียงแค่คุณใส่น้ำส้มสายชูลงไป พร้อมกับผงซักฟอกในการซักแต่ละครั้ง คุณก็จะได้เสื้อผ้าสะอาดพร้อมความนุ่มของเนื้อผ้า เหมาะกับการซักเสื้อเชิ้ตสีขาวตัวเก่งของคุณ เพราะจะช่วยประหยัดเวลาแถมยังได้ความขาวกลับมาเหมือนกับตอนซื้อครั้งแรกอีกด้วย

  • เบกกิ้งโซดา

ถือเป็นหนึ่งไอเท็มหลักที่เป็นทางลัดในการดูแลเสื้อผ้าทุกประเภท และยังรวมไปถึงปัญหาเสื้อหมอง หรือปัญหาการซักผ้าขาวแล้วผ้าไม่ยอมขาว เบกกิ้งโซดานี้จะช่วยทำให้ปัญหาเหล่านี้หมดไป เพียงแค่ผสมน้ำเปล่ากับเบกกิ้งโซดาในอัตราส่วน 4 : 1 คือน้ำเปล่า 4 ลิตร เบกกิ้งโซดา 1 ถ้วย จากนั้นแค่นำเสื้อเชิ้ตสีขาวที่หม่นหมองของคุณลงไปซักในน้ำที่ผสมได้เลย รับรองว่าจากผ้าที่ดูหมองจะกลับมาขาวสะอาดเหมือนใหม่

  • สบู่ซักผ้า

หรือที่มีอีกชื่อว่า “สบู่กรด” ถือเป็นอีกหนึ่งวิธีในการดูแลเสื้อผ้า (ที่เคยขาว) ให้กลับมาสู่เฉดสีขาวที่ควรจะเป็นอีกครั้ง ขั้นตอนการใช้สบู่กรดนั้นก็ง่ายนิดเดียว เพียงแค่คุณนำสบู่กรดไปละลายในน้ำ และนำเสื้อเชิ้ตขาวของคุณลงไปแช่ทิ้งไว้ หากเสื้อผ้าของคุณมีรอยคราบเปื้อนหรือคราบเหลือง ก็สามารถนำสบู่ไปขยี้ในจุดที่เปื้อนนั้นได้เช่นกัน จะช่วยทำให้คราบสกปรกต่างๆ หลุดลอกออกอย่างง่ายดาย เมื่อถึงกำหนดที่แช่ไว้ คุณสามารถนำเสื้อผ้าไปซักตามปกติได้เลย เท่านี้เสื้อผ้าของคุณก็จะกลับมาขาวสะอาดอีกครั้ง

ด้วย 3 เทคนิค ในการดูแลเสื้อผ้าที่เราได้แนะนำไป หวังว่าจะช่วยให้การทำความสะอาดเสื้อขาวไม่ใช่เรื่องยุ่งยากสำหรับคุณอีกต่อไป หรือถ้าคุณคิดว่าวิธีการดูแลเสื้อผ้านี้ดูยุ่งยากมากเกินไป เราขอแนะนำเสื้อเชิ้ตสีขาว GQ White ที่มีนวัตกรรมในการขจัดรอยเปื้อน รอยคราบเหลืองได้อย่างง่ายดาย และไม่ต้องกลัวว่าสีขาวจะดูหมองหากใช้ไปนานๆ เพราะมีเทคโนโลยีที่จะช่วยชะลอการหมองของเสื้อได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพียงแค่นี้ก็จะทำให้คุณมั่นใจในการใส่เสื้อผ้าขาว ไร้ความกังวลอีกต่อไป

 

 


แสดงความคิดเห็น

×