gqmask

 

ในช่วงที่ไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ หรือที่เราได้ยินกันจนคุ้นหูอยู่ทุกวันในชื่อโควิด-19 (Covid-19) กำลังระบาดอย่างหนัก อุปกรณ์ป้องกันอันดับหนึ่งที่ช่วยยับยั้งการแพร่กระจายของเชื้อโรคอย่างหน้ากากอนามัย ก็เริ่มที่จะขาดตลาดและมีราคาค่อนข้างสูง สวนทางกับความต้องการของผู้คนที่มีมากขึ้น เมื่อเกิดปัญหาเหล่านี้ทำให้หลายคนเริ่มหาวิธีในการรับมือโดยการทำหน้ากากผ้าใช้เองแบบง่าย ๆ หรือซื้อ หน้ากากผ้าซักได้ มาใช้ทดแทนหน้ากากอนามัย


เนื่องจากชั่วโมงนี้หน้ากากอนามัยมีความจำเป็นต่อบุคลากรทางการแพทย์เป็นอย่างมาก เพราะนอกจากจะช่วยคัดกรองสารคัดหลั่งแล้ว ยังช่วยป้องกันเชื้อโรคต่าง ๆ ที่มองไม่เห็นซึ่งพบได้เฉพาะในโรงพยาบาล บวกกับข้อมูลจากศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) และศูนย์ข้อมูลมาตรการแก้ไขปัญหาจากโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ที่ส่งผ่านสารนี้ตามช่องทางต่าง ๆ ว่าคนที่ไม่ได้เป็นผู้ป่วยสามารถใช้หน้ากากผ้าแทนหน้ากากอนามัยได้ อีกทั้งในตอนนี้หน้ากากอนามัยก็เริ่มขาดแคลน ทำให้ผู้คนส่วนใหญ่เริ่มหันมาสวมใส่หน้ากากผ้ากันเยอะขึ้น นอกจากเป็นอีกหนึ่งทางเลือกในการช่วยบุคลากรทางการแพทย์ ผู้ป่วยที่จำเป็นต้องใช้แล้ว ยังเป็นการประหยัดค่าใช้จ่าย เนื่องจากหน้ากากผ้าสามารถทำได้ด้วยตัวเอง เพียงแต่ต้องใช้เนื้อผ้าที่มีคุณสมบัติป้องกันอนุภาคเล็ก ๆ และละอองน้ำได้เป็นอย่างดีอย่างผ้ามัสลิน โดยการนำมาทับซ้อนกัน 2 - 3 ชั้น ถึงจะมีประสิทธิภาพในการป้องกัน คัดกรองฝุ่นและละอองน้ำ ที่อยู่ในอากาศได้ใกล้เคียงกับหน้ากากอนามัย เพียงแค่นี้ก็สามารถป้องกันตนเองและยังช่วยบุคลากรทางการแพทย์ได้อีกด้วย


นี่คือเหตุผลที่เราควรหันมาใช้ “หน้ากากผ้า” แทน “หน้ากากอนามัย” ?
ด้วยเพราะเป็นเรื่องใหม่จึงเกิดคำถามตามมาว่า หน้ากากผ้าซักได้ จริงหรือไม่ ? ประสิทธิภาพในการป้องกันเชื้อโรคจะลดลงตามจำนวนครั้งในการซัก หรือสามารถป้องกันโควิด-19 ได้จริง ๆ หรือไม่ ? ซึ่งหน้ากากผ้าทั่วไปนั้นสามารถซักได้ กันละอองน้ำได้ แต่มีประสิทธิภาพในการป้องกันไวรัสได้ต่ำ ป้องกันได้แต่ฝุ่นละออง หรือ PM 2.5 เพียงเท่านั้น และยังเสี่ยงต่อการที่เชื้อโรคติดค้างอยู่ในหน้ากากนานกว่าหน้ากากประเภทอื่น ซึ่งหน้ากากผ้าในท้องตลาดส่วนใหญ่ไม่ค่อยมีชั้นกรอง อีกทั้งหลังจากนำไปซักแล้วเนื้อผ้ามีขนาดบางลงทำให้ไม่สามารถนำมาใช้ใหม่ได้อีก บวกกับความคงทนของตัวหน้ากากก็มีคุณภาพที่ต่ำกว่ามาตรฐาน

white-mask

ด้วยเหตุนี้ ทาง GQ ได้เล็งเห็นความสำคัญเร่งด่วนของการป้องกันไวรัสโควิด19 จึงคิดค้นและพัฒนาโปรดักส์ใหม่ หน้ากากผ้าซักได้ GQWhite™ Mask ที่ผสมผสานเทคโนโลยีมากถึง 7 ตัวด้วยกัน ตัวเนื้อผ้าชั้นนอกมีคุณสมบัติเดียวกับเสื้อเชิ้ตขาว GQWhite™ ตัวเนื้อผ้าชั้นในผลิตจากเส้นใย Perma ที่นุ่มสบายและสามารถยับยั้งแบคทีเรียได้ถึง 99.9% มีสายรัดปรับเพื่อให้กระชับเข้ากับรูปหน้า เป็นหน้ากากผ้ากันน้ำ กันฝุ่น PM 2.5 ได้ และสามารถซักได้ถึง 30 ครั้ง ซึ่งเหมาะกับสถานการณ์ปัจจุบันเป็นอย่างมากที่ต้องการความคุ้มค่า ความสะดวกสบายและความปลอดภัยในโปรดักส์ชิ้นเดียว

วิธีการใส่ GQWhite™ Mask ที่ถูกต้องและปลอดภัย มีดังนี้
1.นำสายคล้องแรกไปคล้องที่คอ
2.ดึงหูสายคล้องที่สองมาที่หู
3.จัดโครงลวดให้กระชับ
4.รูดปรับความแน่นจากสายคล้องสายแรก ให้เข้ากับรูปหน้าของคุณ

ขั้นตอนการถอด GQWhite™ Mask ง่ายนิดเดียว เพียงแค่รูดตัวปรับความแน่นของสายคล้อง และดึงหน้ากากลงมาห้อยไว้ที่คอก็เป็นอันจบ เพียงแค่นี้คุณก็สามารถรับประทานอาหารหรือเครื่องดื่มได้อย่างไร้กังวล ไม่ต้องกลัวว่าหน้ากากจะยืดหรือย้วยจนเสียรูปทรง

**ข้อควรระวัง**
ไม่ว่าจะเป็นหน้ากากผ้าซักได้ หน้ากากผ้ากันน้ำ หน้ากากอนามัย ก็ล้วนแต่มีข้อควรระวังในการเก็บรักษาเพื่อคงสภาพและคงคุณสมบัติของตัวหน้ากากเอาไว้ให้สามารถใช้ได้นานที่สุด ดังนั้นวันนี้เราจึงแนะนำวิธีการดูแลรักษาและซักหน้ากากผ้ากันน้ำของ GQWhite™ Mask ให้สามารถใช้งานได้นานและรักษาคุณภาพของหน้ากากผ้าเอาไว้ มีอะไรที่ต้องระวังพิเศษบ้างไปดูกัน…
care-1

1.แยกซักด้วยน้ำอุณหภูมิปกติ
จริงอยู่ที่ว่าเชื้อไวรัสหรือเชื้อโรคต่าง ๆ สามารถถูกกำจัดได้ด้วยความร้อน แต่เนื่องจากหน้ากากผ้าซักได้ของ GQWhite™ Mask นั้นถูกเคลือบด้วยสาร Nano Zinc Oxide ที่มีคุณสมบัติยับยั้งการเจริญเติบโตของแบคทีเรีย การซักด้วยน้ำที่มีอุณหภูมิร้อนกว่าปกติอาจทำให้สารที่ถูกเคลือบอยู่ลดประสิทธิภาพในการทำงานลงก่อนกำหนดได้ ทางที่ดีควรซักด้วยน้ำเปล่าในอุณหภูมิปกติจะดีที่สุด เพราะเนื้อผ้าที่เรานำมาใช้สามารถระบายความชื้นได้

 

gqcare

2.ห้ามทำความสะอาดด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อ น้ำยาปรับผ้านุ่ม ผงซักฟอกขาว อย่างที่กล่าวไปในข้อที่ 1 การใช้น้ำยาฆ่าเชื้อหรือน้ำยาต่าง ๆ ที่มีคุณสมบัติกัดเนื้อผ้า อาจทำให้หน้ากากซักได้ GQWhite™ Mask เสื่อมประสิทธิภาพก่อนกำหนดได้ ดังนั้นควรซักด้วยน้ำเปล่าอุณหภูมิปกติคือวิธีที่ดีที่สุด

care-2
3.ไม่ควรอบแห้ง
หน้ากากผ้า GQWhite™ Mask มีสารเคลือบในตัวหน้ากากที่คอยทำหน้าที่ยับยั้งการเจริญเติบโตของแบคทีเรีย กันฝุ่นละออง กันละอองน้ำ การทำให้เนื้อผ้าเกิดการเสียดสีจากการใช้ความร้อนหรือการอบแห้ง ทำให้ประสิทธิภาพของหน้ากากผ้าลดลง ไม่สามารถใช้งานได้ตามระยะเวลาที่ควรจะเป็น
care-3

4.แขวนตากลมหลังซักเสร็จ
ข้อสุดท้ายนี้ หลังจากที่คุณซักหน้ากากด้วยน้ำเปล่าอุณหภูมิปกติแล้ว ก็ควรนำไปแขวนตากลมให้แห้ง เพื่อจะได้นำกลับมาใช้ใหม่ในวันต่อไป ด้วยเทคโนโลยีของเนื้อผ้าที่จะช่วยทำให้ผ้าที่เปียกน้ำแห้งเร็วขึ้น และไม่ทิ้งคราบรอยเปื้อนต่าง ๆ พร้อมทั้งมีเทคโนโลยีที่ช่วยดูแลเรื่องเนื้อผ้า ทำให้ไม่เกิดการระคายเคืองต่อผิว เกิดสิวหรือผื่นได้

 

gqmask-perma

หากคุณทำตามข้อควรระวังเหล่านี้ ประสิทธิภาพของหน้ากากผ้า GQ White Mask ก็จะคงทนและใช้งานต่อไปได้อีกนาน ทำให้ประหยัดทั้งเวลา ค่าใช้จ่ายและทรัพยากร ในช่วงที่เชื้อโควิด-19 กำลังระบาด การดูแลตัวเองถือเป็นสิ่งสำคัญเป็นอย่างมาก สำหรับคนที่ต้องใช้ชีวิตในพื้นที่เสี่ยง หรือต้องเดินทางไปไหนมาไหนด้วยบริการขนส่งสาธารณะ การสวมใส่หน้ากากผ้าและล้างมือบ่อย ๆ ด้วยเจลแอลกอฮอล์ช่วยคุณได้ สำหรับใครที่กำลังมองหาหน้ากากผ้ากันน้ำได้ ใช้แล้วสามารถนำไปซักแล้วนำกลับมาใช้ใหม่ได้แล้วล่ะก็ ให้ GQWhite™ Mask เป็นตัวช่วยของคุณ รับรองว่าคุ้มค่า สะดวกสบาย และปลอดภัย สามารถเข้าไปสั่งซื้อได้แล้ววันนี้ที่ www.gqsize.com หรือที่ Line @gqapparel แล้วเราจะก้าวข้ามเรื่องร้าย ๆ นี้ไปด้วยกัน….

แสดงความคิดเห็น

×