ไม่ว่าคุณจะเป็นผู้ชายที่มีสัดส่วนร่างกายแบบไหน แต่หากพูดถึงชุดสูทแล้วใครๆ ก็อยากใส่ออกมาแล้วดูดีกันทั้งนั้น ซึ่งชุดสูทที่ดีควรจะเป็นชุดที่พอดีกับตัวผู้สวมใส่ แต่อย่ามองข้ามความสำคัญของกางเกงเด็ดขาด!

ที่ผ่านมาเพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา ก็เป็นอันเข้าใจตรงกันว่าผู้ชายส่วนใหญ่มักจะตัด กางเกงขายาว พร้อมกับสูทอยู่แล้ว แต่ปัญหาที่ตามมาคือใส่แล้วไม่พอดีตัวจนรู้สึกเสียเซลฟ์! หนุ่มๆ หลายคนเลยหาทางออกด้วยการซื้อแยกชิ้น เพื่อไปแมตช์กับเสื้อสูทที่มี แล้ว กางเกงขายาว ที่ดีและเหมาะสำหรับใส่กับสูทต้องเป็นแบบไหน ? เราหาคำตอบมาให้แล้ว

1.มีความพอดีกับตัวผู้สวมใส่
กลับมาทวงความนิยมอีกครั้งกับกางเกงสูทพอดีตัว หลังจากยุคสมัยหนึ่งที่ผู้ชายหันไปใส่สูทกับ กางเกงขายาว ตัวโคร่งแทน นั่นเพราะยุคนี้ผู้ชายที่ใส่สูทเป็นเครื่องแบบประจำตัวได้นำเทรนด์กางเกงที่มีความพอดีตัวกลับมาอีกครั้ง และเมื่อผู้ชายอย่างเราต้องใส่ชุดสูท ความพอดีเลยเป็นสิ่งหนึ่งที่สำคัญที่สุด และเป็นที่มาของภาพลักษณ์ที่ออกมาดูดีที่สุดเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นเสื้อสูทที่สั่งตัดพิเศษเพื่อให้เข้ากับสรีระของคุณ เนื้อผ้าที่ทำให้สวมใส่สบายและระบายความชื้นได้ดีเสื้อเชิ้ตที่ดูเรียบ เนี้ยบ ปกคอเสื้อที่มีทรง และที่จะขาดไปไม่ได้เลยก็คือกางเกงขายาวที่จะใส่คู่กับชุดสูทที่พอดีตัว ก็เป็นปัจจัยที่ต้องให้ความสำคัญเช่นเดียวกันเพราะกางเกงที่ดีจะต้องทำให้คุณรู้สึกสบายตัว ไม่อึดอัด หรือเกิดความรู้สึกว่าหลวมเกินไปจนทำให้รู้สึกเก้ๆ กังๆ ตอนที่สวมใส่

นี่คือลักษณะของกางเกงที่พอดีตัว

กางเกงขายาว

2.เอวต้องพอดีแม้ไม่ใส่เข็มขัด
นอกจากความพอดีแล้ว อีกสิ่งหนึ่งที่สำคัญของการเลือกซื้อกางเกงขายาวเพื่อสวมใส่ในชีวิตประจำวัน หรือมาจับคู่กับสูทคือเอวกางเกงที่พอดีตัว ซึ่งถือเป็นคุณสมบัติแรกๆ ที่คุณต้องมองหาเมื่อไปลอง และสิ่งแรกที่คุณต้องเช็คเมื่อสวมใส่แล้วนั่นคือขอบของเอวกางเกงจะต้องอยู่ที่เอวของคุณโดยที่ไม่ลื่นไหลลงมา แต่ถ้าสวมใส่แล้วเอวหลุดลงมา แสดงว่ากางเกงตัวนั้นมีขนาดใหญ่เกินไป หรือถ้าคุณต้องใช้ความพยายามที่จะดึงขึ้นมาอยู่ที่เอวให้ได้ และพยายามที่จะติดกระดุมหรือรูดซิปให้เข้าที่ แสดงว่ากางเกงตัวนั้นมีขนาดเล็กเกินไป

นอกจากนี้ หูเข็มขัดควรจะต้องอยู่ที่ระดับหน้าท้องหรือต่ำกว่าหน้าท้องลงมาเล็กน้อย เพื่อความสง่างามตอนสวมใส่ แน่นอนว่าถ้าใส่กางเกงขายาวของ GQ ปัญหาเหล่านี้จะหมดไปทันทีด้วยเทคโนโลยี Smart Fit Pants

กางเกงขายาว
3.รับกับส่วนโค้งของคุณ และไม่เกิดรอยยับตอนนั่ง
เมื่อคุณสวมใส่ชุดสูทแน่นอนว่าต้องการความเนี้ยบ คุณคงไม่อยากให้กางเกงขายาวของคุณมีรอยยับที่เกิดจากการนั่ง หรือมีส่วนเกินของเนื้อผ้าแลบออกมาเวลานั่ง ซึ่งแน่นอนว่าจะทำให้เสียบุคลิกได้ง่ายๆ ดังนั้นสิ่งแรกที่ต้องรู้สึกได้คือ กางเกงสามารถรองรับส่วนโค้งด้านหลังของคุณอย่างพอดี โดยที่ไม่รู้สึกว่าแน่นไป และอีกข้อหนึ่งคือต้องรู้สึกได้ถึงเนื้อผ้าเมื่อคุณนั่ง หากสวมกางเกงตัวใหญ่เกินไปตอนนั่งจะทำให้ผ้าพองตัวออกมา เนื่องจากส่วนเกินของเนื้อผ้าที่ไม่พอดีกับตัวคุณ หรือถ้าตัวเล็กเกินไป ตอนนั่งผ้าจะตึงและเป็นรอยยับในแนวขวางแบบอัตโนมัติ ทำให้เสียทรง ลดทอนความเนี้ยบและไม่น่ามอง แต่ถ้าเป็นกางเกงที่พอดีตัว เมื่อคุณนั่งลงเนื้อผ้าก็จะแบนราบไปตามส่วนโค้งของร่างกาย ไม่เกิดรอยยับ และยังรักษารูปทรงกางเกงของคุณให้ดูดีตลอดทั้งวัน

กางเกงขายาว


4.ความยาวของขากางเกงต้องมีความพอดี
กางเกงขายาวที่ได้รับการออกแบบอย่างดี (เหมือนกับกางเกงสแล็คสูท GQ ของเรา) จะมีทรงที่เข้ารูปไปตามเรียวขาของคุณ นั่นหมายความว่าจะต้องมีความกว้างของด้านบนมากกว่า และแคบลงไปเรื่อยๆ จนถึงด้านล่าง ถ้าใส่กางเกงที่คับเกินไปจะรู้สึกถึงความตึงของเนื้อผ้ารอบๆ ขา แต่ถ้าใส่ไซส์ใหญ่เกินไปคุณสามารถเก็บส่วนเกินได้จากด้านข้างของกางเกง เพื่อให้ดูเรียบร้อยมากขึ้น

อย่างไรก็ตาม กางเกงที่พอดีตัวนั้นขากางเกงจะต้องตัดพอดีตัวอย่างเหมาะสมและไม่รัดผิวหนังของคุณ ถ้าอยากรู้ว่ากางเกงที่สวมใส่ตอนนี้พอดีกับตัวคุณแล้วหรือยัง ก็มีทริคง่ายๆ คือสามารถที่จะจับเนื้อผ้าด้านข้างได้เพียงเล็กน้อย นั่นหมายถึงว่ากางเกงของคุณพอดีกับรูปร่างของคุณอย่างแน่นอน

ความยาวของขากางเกง เป็นความชอบส่วนบุคคลมากกว่าว่าคุณชอบความยาวแค่ไหน แต่ขากางเกงที่ยาวเกินไปจะทำให้ไปกองอยู่ที่ปลายขาด้านล่าง หรืออาจจะสัมผัสและลากไปกับพื้น ซึ่งอาจทำให้เกิดรอยเปื้อนจากการเดินเหยียบได้ และยังดูไม่สุภาพอีกด้วย แต่ถ้าสั้นเกินไปก็จะเผยให้เห็นตาตุ่มของคุณ เชื่อเถอะว่าเป็นภาพที่ไม่น่ามองเท่าไร ดังนั้น เราขอแนะนำว่าปลายขากางเกงของคุณควรอยู่ต่ำกว่าข้อเท้าหรืออยู่ด้านบนของหน้าเท้า และอยู่ต่ำกว่าตาตุ่ม ซึ่งกางเกงสแล็คผู้ชายของ GQ สามารถตอบโจทย์ข้อนี้ได้

5.สวมใส่สบายและใส่ได้ทุกโอกาส
ถ้าคุณกำลังมองหากางเกงขายาวที่สามารถสวมใส่ได้ทุกโอกาส Essential Suit Pants ของเราได้รับการออกแบบมาเพื่อให้สวมใส่สบาย ทรงกางเกงถูกออกแบบมาเพื่อช่วยเสริมลุคให้คุณดูสูงขึ้น และยังออกแบบกระเป๋าให้เหมาะสำหรับสมาร์ทโฟนของคุณอีกด้วย ทำให้หมดปัญหาสมาร์ทโฟนหล่นหรือลื่นไหลออกมาจากกระเป๋าแม้ขณะที่นั่งอยู่ สิ่งนี้ตอบโจทย์ผู้ชายได้เป็นอย่างดี

หากแต่กางเกงสแล็คผู้ชายหรือกางเกงขายาวของเรานั้น ไม่ได้ถูกออกแบบมาเพื่อให้ใส่คู่กับสูทเพียงอย่างเดียวเท่านั้น คุณสามารถที่จะนำไปมิกซ์แอนด์แมตช์กับเสื้อผ้าชิ้นอื่นในตู้ได้ง่ายๆ ทั้งเสื้อยืด เสื้อเชิ้ต หรือจะแต่งตัวสไตล์มินิมอลก็ย่อมได้ เรียกว่ามีแค่ตัวเดียวก็ช่วยตอบโจทย์ได้ ทั้งในวันที่ต้องการความเรียบง่าย และพร้อมเสมอสำหรับวันที่ต้องการลุคทางการเป็นพิเศษอีกด้วย

หวังว่าทุกคนคงได้ไอเดียการเลือกกางเกงขายาวที่แมตช์กับชุดสูท เพื่อให้ได้ลุคอย่างที่ตั้งใจกันแล้ว และหากคุณกำลังมองหาสิ่งที่ใช่ ใส่กับสูทออกงานได้ แถมแมตช์กับชิ้นอื่นๆ ที่คุณมีได้อีกหลายสไตล์ ก็สามารถช้อปต่อได้ที่เว็บไซต์ GQ รับรองว่าไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน !

แสดงความคิดเห็น

×