ลองนั่งไทม์แมชชีนย้อนกลับไปในอดีต จะพบว่าภาพจำของ "เสื้อเชิ้ตขาว" มักจะถูกนำมาใช้ในลุคที่เป็นทางการ ต้องการความเรียบร้อย ความเนี้ยบ ดูสุขุม มีแค่หนุ่มวัยทำงานหรือ CEO ระดับสูงเท่านั้นที่เราเห็นกันจนคุ้นชิน ตรงข้ามกับยุคนี้ที่เสื้อเชิ้ตขาวนั้นได้รับความนิยมทั้งในกลุ่มวัยรุ่น กลุ่มคนทำงานมากขึ้น วันนี้เราจะแนะนำ 5 ลุค สุดคูลของเสื้อเชิ้ตขาวที่ผู้ชายสามารถใส่ได้ทุกวันไม่มีเบื่อ

 

ws

    • เสื้อเชิ้ตขาวกับกางเกงยีนส์

    ถือเป็นลุคเบสิกที่ผู้ชายอย่างเรามักนิยมใส่กัน แต่งเมื่อไรก็ออกมาดูดี ใส่ไปทำงาน ทำธุระ หรือพักผ่อนในวันหยุดสบายๆ ก็ได้ หัวใจสำคัญของลุคนี้คือ ทรงของกางเกงยีนส์ที่เราสามารถครีเอทลุคได้ตามสไตล์ที่ชอบ ไม่ว่าจะใส่กางเกงยีนส์ทรงสกินนี หรือที่หนุ่มๆ บ้านเราเรียกกันจนติดปากว่ากางเกงยีนส์ขาเดฟแบบที่ร็อคสตาร์ทั้งหลายใส่กัน แน่นอนว่าใส่ทรงนี้ยังไงก็ดูเท่ หรือหากเลือกใส่กางเกงยีนส์ทรงกระบอกก็จะอัพเลเวลความเท่เซอร์ไปอีกขั้น ถ้ายังเซอร์ไม่พอแนะนำให้เพิ่มลูกเล่นด้วยการพับขากางเกงยีนส์ให้เต่อโชว์ข้อเท้านิดๆ ก็จะได้ลุคหนุ่มฮิปสเตอร์ที่ดูเท่ เซอร์ มีสไตล์ ดูกวนๆ หน่อย อีกสิ่งสำคัญที่จะทำให้ลุคนี้คอมพลีทก็คือรองเท้าที่สามารถนำมามิกซ์แอนด์แมตช์ให้เข้ากับชุดได้ ไม่ว่าจะเป็นสนีกเกอร์สีขาวเรียบๆ รองเท้าโลฟเฟอร์ หรือจะเป็นรองเท้าบู๊ทวินเทจสีน้ำตาลอ่อนก็ดูเท่ไม่เบา จะเลือกใส่แบบไหนก็แล้วแต่สถานการณ์หรือสถานที่ที่คุณจะไป

    ws

      • เสื้อเชิ้ตขาวกับกางเกงชิโน

      เรียกว่าเป็นสไตล์ที่ได้รับความนิยมอันดับต้นๆ ทั้งในหมู่วัยรุ่นและวัยทำงานที่ชอบแต่งตัวสไตล์คลีนๆ ดูสะอาดและหลงรักในแฟชั่น ที่ไม่ว่าจะหยิบเสื้อเชิ้ตขาวแขนยาวหรือเสื้อยืดมาใส่ ก็ยังคงให้ความสุภาพและยังแฝงความเป็นแฟชั่นไว้ในตัวด้วย ถ้าอยากได้ลุคสบายๆ ก็แค่ปล่อยชายเสื้อออกมา แต่หากต้องการความเป็นทางการดูเรียบร้อย ดูเนี้ยบ ก็แค่เก็บชายเสื้อใส่กลับเข้าไปในกางเกงก็ทำให้ดูสุภาพขึ้นแล้ว

      ws

      • เสื้อเชิ้ตขาวกับกางเกงขาสั้น

      ถึงแม้เสื้อเชิ้ตสีขาวแขนยาวจะดูไปได้ดีและเหมาะกับลุคทางการมากกว่า แต่คุณก็สามารถปรับลุคให้ดูสบายๆ ได้เช่นเดียวกัน โดยการใส่เสื้อเชิ้ตคู่กับกางเกงขาสั้น ซึ่งเป็นลุคที่มีความสมดุลระหว่างความเป็นทางการกับความชิลล์ได้อย่างลงตัว และยังเหมาะกับสภาพอากาศของประเทศไทยเอามากๆ แถมลุคนี้กำลังได้รับความนิยมในหมู่วัยรุ่นอีกด้วย จะใส่คู่กับรองเท้าผ้าใบ หรือจะใส่คู่กับรองเท้าแตะรัดส้นก็ดูเท่ไปอีกแบบ

      ws

      • เสื้อเชิ้ตขาว กับ กางเกงวอร์ม

      เป็นอีกหนึ่งเทรนด์ที่มาแรงสุดๆ โดยเฉพาะช่วง 2-3 ปี มานี้ และไม่มีทีท่าว่าจะเลิกราง่ายๆ กับการมิกซ์แอนด์แมตช์ระหว่างเสื้อเชิ้ตกับกางเกงวอร์ม ซึ่งเทรนด์แฟชั่นนี้ไม่ได้เจาะจงเฉพาะหนุ่มๆ เท่านั้น แต่ยังระบาดหนักไปถึงสาวๆ ด้วย ลองสังเกตรอบตัวคุณดูก็ได้ รับรองว่าจะเห็นวัยรุ่นหนุ่ม-สาว จับคู่เสื้อเชิ้ตขาวแขนยาวกับกางเกงวอร์มอยู่เต็มถนน หากคุณกำลังมองหาสไตล์การแต่งตัวแบบใหม่ๆ อยู่ต้องไม่พลาดสไตล์นี้ แต่งเมื่อไรเชื่อเถอะว่าจะได้ลุคสตรีทสุดคูลขึ้นมาทันที

      ws

        • เสื้อเชิ้ตขาว กับ กางเกงสแล็ค

        มาถึงลุคสุดท้ายเราขอพาคุณกลับสู่กลิ่นอาย Back to Basic ไม่ว่าจะเป็นวัยรุ่นหรือวัยทำงานก็ต้องเคยใส่หรือใส่เป็นประจำอยู่แล้ว กับลุคเสื้อเชิ้ตขาวแขนยาวกับกางเกงสแล็ค ใส่เมื่อไรก็ดูเป็นหนุ่มหล่อ มาดเข้ม สง่างาม ดูเป็นนักธุรกิจ แต่ข้อควรระวังของลุคนี้คือ ต้องใส่เสื้อที่มีขนาดพอดีตัว ไม่ใหญ่จนเกินไป ไม่อย่างนั้นอาจจะทำให้คุณดูเป็นลุงแทนที่จะดูสมาร์ทก็เป็นได้ นอกจากนี้ ยังสามารถมิกซ์แอนด์แมตช์เป็นลุคแคชชวลสบายๆ แค่เปลี่ยนจากเสื้อเชิ้ตเป็นเสื้อโปโลเท่านั้นเองเห็นไหมล่ะว่าเสื้อเชิ้ตขาวนั้นนอกจากไปได้ดีในลุคทางการแล้ว ยังสามารถครีเอทได้อีกหลายลุค ใส่ได้ทุกโอกาส เพราะสัญลักษณ์ของเสื้อเชิ้ตขาวคือความเรียบง่าย สะอาดตา และมาคู่กับความคลาสสิกที่ไม่มีเสื้อผ้าชิ้นไหนให้คุณได้ หวังว่าคุณคงจะชอบ 5 ลุคที่เราแนะนำ

        ไปลองแต่งตามกันได้เลยไม่หวง!


        แสดงความคิดเห็น

        ×