ปกคอเสื้อ เป็นคราบเหลืองอีกหนึ่งปัญหาระดับชาติที่สร้างความกังวลใจให้หนุ่มๆ ที่ชอบใส่เสื้อเชิ้ตสีขาว เพราะซักออกได้ยากทำให้อายุการใช้งานของเสื้อนั้นถดถอยลง ใช้ไม่คุ้มกับที่ซื้อมาและต้องซื้อใหม่ซ้ำๆ อยู่บ่อยครั้ง

หนึ่งในสาเหตุของปัญหานี้ เกิดจากคราบเหงื่อไคลที่มีการสะสมมาตลอดทั้งวัน เนื่องจากประเทศไทยบ้านเราค่อนข้างเป็นเมืองที่ร้อนมากถึงมากที่สุด นอกจากสาเหตุของสภาวะอากาศที่หลีกเลี่ยงไม่ได้แล้ว คุณภาพเนื้อผ้าของเสื้อเชิ้ตก็มีส่วนทำให้ปกคอเสื้อเป็นคราบเหลืองได้อีกด้วย ไม่ใช่แค่นั้น... พอทิ้งเป็นคราบเหลืองไว้นานก็จะทำการซักออกได้ยากอีกด้วย ฉะนั้นนอกจากการเลือกซื้อเสื้อเชิ้ตขาวที่มีคุณภาพแล้ว การดูแลเสื้อผ้ายังมีส่วนช่วยยืดอายุการใช้งานของเสื้อเชิ้ตไม่ให้ปกคอเสื้อเป็นคราบเหลืองอีกด้วย มาดู 3 เทคนิคง่ายๆ ช่วยทำความสะอาดปกคอเสื้อให้หายจากคราบเหลือง กลับมาขาวเหมือนใหม่จากของใกล้ตัว

ปกคอเสื้อ
1.น้ำยาซักผ้าขาว
การซักผ้าบริเวณปกคอเสื้อก่อนใส่ลงเครื่องซักผ้า ถือเป็นอีกหนึ่งวิธีที่ทำได้ง่าย อีกทั้งหาซื้อผลิตภัณฑ์น้ำยาซักผ้าขาวได้ง่ายตามร้านสะดวกซื้อทั่วไป บวกกับมีหลายสูตรให้เลือกตามใจชอบมากมาย เทคนิคง่ายๆ แค่ป้ายน้ำยาซักผ้าลงบนปกคอเสื้อ ทิ้งไว้ประมาณ 10-15 นาที ก่อนจะนำไปลงเครื่องซักผ้าตามปกติ ตัวช่วยดีๆ แบบนี้ไม่ต้องเปลืองแรงขยี้ให้เจ็บมือ แถมประหยัดเวลาซักผ้าไปได้อีกเยอะ

ปกคอเสื้อ

2.เบกกิ้งโซดา
อีกหนึ่งผลิตภัณฑ์ที่เรียกได้ว่ามีสรรพคุณครอบจักรวาลเลยก็ว่าได้ หาซื้อได้ง่ายตามซูเปอร์มาเก็ตและราคาไม่แพง นอกจากช่วยขจัดคราบที่มากับน้ำแล้ว ยังช่วยรักษาเครื่องซักผ้าได้ดีโดยเฉพาะภายในตัวเครื่องที่เป็นสแตนเลส จนถือได้ว่าเป็นอีกสิ่งที่ต้องมีติดบ้านไว้ ขั้นตอนการซักปกคอเสื้อไม่ให้ปกคอเสื้อเหลืองทำได้ง่ายไม่ยุ่งยาก แค่ผสมเบกกิ้งโซดา 4 ช้อนโต๊ะ เข้ากับน้ำ ¼ ถ้วย ขยี้สักพัก เติมน้ำส้มสายชูเล็กน้อย จากนั้นนำไปซักเครื่องซักผ้าได้ตามปกติ แค่นี้เราก็จะได้ปกคอเสื้อที่กลับมาขาวสะอาดอีกครั้ง

ปกคอเสื้อ

3.น้ำมะนาว
น้ำมะนาว ของคู่บ้านแบบธรรมชาติ เทคนิคนี้เหมาะสำหรับคนที่กังวลเรื่องการใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของสารเคมี ซึ่งอาจทำลายเนื้อผ้าได้ ลองหันมาใช้วัตถุดิบจากธรรมชาติดูสักครั้ง เพียงแค่นำน้ำมะนาว ผสมเข้ากับน้ำสะอาดในปริมาณที่เท่ากัน จากนั้นนำเสื้อไปแช่ทิ้งไว้ประมาณ 30 นาที ก่อนนำไปลงเครื่องซักตามปกติ เป็นอีกหนึ่งวิธีง่ายๆ ที่ได้จากวัตถุดิบในบ้าน และยังเป็นสิ่งที่ธรรมชาติให้มา รับรองว่าปลอดภัยจากสารเคมีแน่นอน

ปกคอเสื้อ แม้จะเป็นเพียงองค์ประกอบเล็กๆ ของเสื้อผ้า แต่ก็เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ช่วยเสริมสร้างความมั่นใจในการสวมใส่ได้ อีกทั้งการดูแลเสื้อผ้าให้สะอาดอยู่เสมอ ยังช่วยส่งเสริมภาพลักษณ์ที่ดูดีให้คุณได้ นอกเหนือจากนี้สิ่งที่คุณควรรู้ก็คือ การดูแลรักษาเสื้อผ้าให้ดูดีอยู่ตลอดนั้นสามารถเริ่มต้นได้ตั้งแต่การเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพ อย่างเช่น เสื้อเชิ้ตสีขาวจาก GQ ผลิตจากผ้าฝ้าย 100% เนื้อผ้าสามารถระบายอากาศได้ดี สวมใส่สบาย ระบายความชื้นจากเหงื่อได้ดีจึงไม่เกิดคราบเหลืองตามมากวนใจ และยังมีนวัตกรรมที่ปกคอเสื้อเชิ้ตปรับขยายได้ 1 ซม. ให้คุณสวมใส่สบายไม่อึดอัด

GQWhite shirt box
หากใครกำลังมองหาเสื้อเชิ้ตที่มีคุณสมบัติสวมใส่สบาย ระบายความร้อนได้ดี ป้องกันคราบเหงื่อ ไม่ทำให้เกิดปัญหาปกคอเสื้อเหลือง เราขอแนะนำ GQWhite™ https://www.gqsize.com/th/gqwhite/

แสดงความคิดเห็น

×