หนุ่มๆทั้งหลายเคยมองตัวเองในกระจกแล้วรู้สึกเบื่อกับ การแต่งตัว ในลุคซ้ำๆ จนอยากจะออกจากลูปเดิมๆ ดูบ้างหรือเปล่า? แน่นอนว่าการเปลี่ยนแปลงตัวเองย่อมเป็นเรื่องที่ดี ตั้งแต่การเปลี่ยนทรงผม หรือเปลี่ยนสไตล์การแต่งตัว นอกจากเพิ่มความสนุก ยังช่วยเปลี่ยนความรู้สึกและบรรยากาศรอบตัวให้มีสีสันขึ้น อีกนัยหนึ่งยังเหมือนเป็นการชาเลนจ์ตัวเองอีกด้วย

แต่ทั้งหมดทั้งมวลก็ต้องให้เข้ากับคาแรกเตอร์ของตัวเองด้วย เพราะหากตั้งใจเปลี่ยนแล้วไม่เข้ากับบุคลิก แทนที่จะได้ทำความรู้จักคุณคนใหม่ อาจทำให้ภาพลักษณ์โดยรวมดูแย่กว่าเดิมไปอีก วันนี้เราเลยจะมาพูดถึง 4 ความเชื่อผิดๆเกี่ยวกับ การแต่งตัว ที่ลดทอนความเท่ในตัวคุณไปอย่างน่าเสียดาย ลองรีเช็กตัวเองหน่อยไหมว่ากำลังย้ำคิดย้ำทำสิ่งที่คิดว่าเหมาะกับตัวเองอยู่หรือเปล่า เพราะบางครั้งผลลัพธ์ที่ได้อาจตรงกันข้าม!

การแต่งตัว
1.ต้องอัปเดตแฟชั่นอยู่เสมอ
ผู้ชายบางคนมีเซ้นส์เรื่องแฟชั่นเต็มเปี่ยม คิดว่าต้องเปลี่ยนการแต่งตัวไปเรื่อยๆ โดยมีเรฟเฟอร์เรนซ์มาจากเมืองนอกบ้างหรือไอดอลบ้าง แต่ลุคเหล่านั้นอาจไม่เหมาะกับผู้ชายในแบบคุณก็ได้ เพราะฉะนั้นเราไม่จำเป็นต้องแต่งตัวตามเทรนด์อยู่ตลอดเวลา หรือก็อปปี้สไตล์การแต่งตัวให้เหมือนคนอื่น แม้ว่าบางครั้งมันจะน่าสนุก แต่เชื่อเถอะว่าแฟชั่นมาแล้วเดี๋ยวก็ไป แต่สไตล์ประจำตัวที่ใช่จะไม่เปลี่ยนแปลง แค่เป็นตัวของตัวเองถือว่าดีที่สุดแล้ว แต่ถ้าอยากเปลี่ยนจริงๆ ลองลุกขึ้นมาหาสไตล์ที่เป็นของตัวเองดูสิ

การแต่งตัว
2.สีสันไม่ได้เหมาะกับผู้ชายทุกคน
ผู้ชายอย่างเราเป็นเพศที่ง่ายๆ สบายๆ การแต่งตัวสำหรับบางคนจึงไม่ใช่เรื่องที่ต้องการพิธีรีตอง หรือต้องคิดอะไรมากมาย ยิ่งวันไหนอยู่บ้านหยิบตัวไหนได้ก็แทบจะใส่ตัวนั้นเลย ไม่ได้มีการแมตซ์ใดๆ ยิ่งหากคุณเป็นผู้ชายประเภทชอบเสื้อผ้าโทนสีสดด้วยแล้ว จึงไม่แปลกที่จะหยิบเสื้อแดง-กางเกงเขียว หรือเสื้อสีส้ม-กางเกงสีน้ำเงิน มาใส่อยู่บ่อยครั้งในชีวิตประจำวัน ดูเผินๆ อาจคล้ายกับสไตล์การแต่งตัวแบบคัลเลอร์บล็อกที่เคยฮิตอยู่พักใหญ่ แต่อย่าลืมว่านั่นคือการตั้งใจเอาเสื้อผ้าสีสันตัดกันสุดขั้วมาใส่จนเกิดเป็นแฟชั่น!

แต่สำหรับเคสของคุณ… นี่อาจจะเป็นจุดบอดอย่างหนึ่งเลยก็ได้ ลองคิดเล่นๆ ว่าหากคุณบังเอิญเดินไปเจอผู้หญิงสวยคนหนึ่ง แต่เธอกลับเห็นคุณแต่งตัวเหมือนไม่ได้คิดก่อนออกจากบ้าน ยอมรับเถอะผู้ชายอย่างเราก็พลาดได้เหมือนกัน แต่ทุกสิ่งล้วนมีข้อยกเว้นอยู่เสมอ เพราะปฏิเสธไม่ได้ว่าผู้ชายบางคนแต่งตัวแบบนี้ก็ไปรอดเหมือนกัน นั่นหมายความเขาต้องเป็นคนแฟชั่นจัดๆ ผิดกับหนุ่มๆ หลายคนที่เกิดมาพร้อมยูนิฟอร์มเสื้อขาว เสื้อดำ เสื้อเทา เสื้อกรม สีเบสิกเท่านั้นรอดสุด เรียกว่าออกนอกเส้นทางไปแตะสีสันเมื่อไรเตรียมดิ่งลงเหวได้เลย

อย่างไรก็ตาม การแต่งตัวด้วยเสื้อผ้าโทนสีสดนั้นอาจจะไม่ได้เหมาะกับผู้ชายทุกคน แต่หากต้องการเปลี่ยนลุคดูบ้างก็ไม่ใช่เรื่องผิด ไม่มีข้อจำกัดหรือข้อห้ามใดๆ แค่ต้องรู้จักการบาลานซ์และจับคู่สีให้เป็น จะได้ไม่ตกม้าตายทีหลัง

การแต่งตัว
3.เสื้อเชิ้ตไม่จำเป็น
“เสื้อเชิ้ต” ไอเท็มสำคัญของผู้ชาย เรียกได้ว่าเป็นเสื้อผ้าผู้ชายที่ใส่กันตายก็ไม่ผิดนัก ในขณะที่ผู้ชายบางคนไม่ได้มีแนวการแต่งตัวที่เป็นทางการมากนัก จึงคิดว่าเสื้อเชิ้ตไม่สำคัญ นี่ถือว่าเป็นความคิดที่ผิดมาก เพราะไม่ว่าสถานการณ์ไหนเสื้อเชิ้ตก็ช่วยให้คุณรอดเสมอ แต่เดี๋ยวก่อน! จะฟันธงว่าผิดก็ไม่ใช่ซะทีเดียว เพราะเสื้อเชิ้ตที่ดีนั้นจะต้องเป็นเสื้อเชิ้ตที่ใส่แล้วพอดีตัว เช่นเดียวกับที่ GQ พยายามคิดค้นและออกแบบเสื้อเชิ้ตผู้ชายที่มีไซส์ให้เลือกมากที่สุดถึง 10 ไซส์ ไม่ว่าคุณจะเป็นผู้ชายตัวเล็กหรือตัวใหญ่ เสื้อเชิ้ตขาวของ GQ ก็มีไซส์ให้คุณเลือก

การแต่งตัว
4.เสื้อขาวรอดสุด (จริงหรือ)
อย่างที่บอกไปข้างต้นแล้ว คนธรรมดาที่ไม่ได้เป็นสายแฟชั่นมากนัก เสื้อสีขาว ดำ เทา กรม เบสิกสุดแล้ว แต่ถ้าวันไหนที่ใส่เสื้อสีขาวแล้วเผลอกินข้าวกลางวันเสื้อเลอะขึ้นมาก็จบเหมือนกันนะ แต่จะให้มาระวังตัวอยู่ตลอดคงเป็นไปไม่ได้ ดังนั้น วิธีที่ตอบโจทย์คือการเลือกซื้อเสื้อที่มีนวัตกรรมช่วยป้องกันคราบเปื้อนได้ อย่างเช่นเสื้อเชิ้ตขาวจาก GQ ที่มีคุณสมบัติกันคราบเปื้อน ล้างออกได้ง่าย และปกคอไม่เหลือง รวมถึงระบายอากาศได้ดี ไม่ทิ้งคราบเหงื่อไคล ด้วยเหตุผลหลายๆ ข้อที่กล่าวมานั้น เสื้อสีขาวจาก GQ จะทำให้คุณรอดจริงในทุกสถานการณ์

จบกันไปแล้วกับความเชื่อผิดๆ ที่เกี่ยวกับการแต่งตัวด้วยเสื้อผ้าผู้ชายในลุคต่างๆ ลองสำรวจตัวเองดูว่า ได้กระทำสิ่งเหล่านี้ในการแต่งตัวของคุณในแต่ละวันหรือไม่ ถ้าหากว่ามีเราขอแนะนำให้หยุด และหันกลับมาสวมใส่ในสิ่งที่เหมาะกับคาแรกเตอร์ของคุณเพื่อภาพลักษณ์ที่ดูดี และยังเป็นการสร้างความมั่นใจในเรื่องของการแต่งตัวให้กับคุณอีกด้วย
เหมือนกับเสื้อเชิ้ตขาว GQWhite™ ที่ไม่ว่าคุณจะมีคาแรกเตอร์แบบไหน ก็ตอบโจทย์และสร้างความมั่นใจให้กับคุณได้อย่างแน่นอน

แสดงความคิดเห็น

×