ในยุคนี้ โทรศัพท์มือถือหรือสมาร์ทโฟน แทบจะเป็นปัจจัยที่ 5 ของชีวิตไปแล้ว เมื่อเราไม่ได้ใช้มันเพื่อโทรเข้าโทรออกเท่านั้นอีกต่อไป แต่ยังใช้เพื่อเชื่อมต่อกับสังคมออนไลน์ เชื่อมต่อกับโลกที่หมุนไวขึ้นทุกวันๆ หรือมากกว่านั้น บางคนก็เซฟงาน เก็บเอกสารส่วนตัว ใช้ดูแผนที่นำทาง ทำธุรกรรมการเงิน ไปจนถึงบันทึกรูปถ่ายสำคัญเอาไว้ในนั้นด้วย

เมื่อสำคัญจนถึงขั้นขาดไม่ได้ เราเลยต้องพกสมาร์ทโฟนติดตัวกันแทบจะตลอด ใช้งานกันแทบจะทุกเวลา โดยหารู้ไม่ว่า มันอาจเป็นสาเหตุของการเจ็บป่วยอย่างไม่รู้เนื้อรู้ตัวของเราก็ได้

เพราะเมื่อเจ้าอุปกรณ์ทันสมัยนี้ต้องออกไปเผชิญแดดฝุ่นลมฝนทุกวันพร้อมกับเรา หรือเมื่อเราหยิบจับสารพัดสิ่งของแล้วเอานิ้วที่สัมผัสสิ่งสกปรกมาจิ้มสัมผัสมัน เลยทำให้สมาร์ทโฟนกลายเป็น ‘แหล่งรวมเชื้อโรค’ อย่างไม่ตั้งใจ 

และกว่าเราจะไหวตัวทันว่ามันสกปรกสุดๆ นิ้วมือเราที่ปนเปื้อนเชื้อโรคเหล่านั้นก็อาจจะหยิบของกินเข้าปากไปพร้อมสิ่งสกปรกแล้วก็ได้

ยิ่งในเวลานี้ ที่การระบาดของไวรัสแพร่กระจายเป็นวงกว้าง ก็ยิ่งทวีความน่ากลัวของสิ่งปนเปื้อนเจือปนให้น่ากลัวกว่าเดิม เราไม่มีทางเดาได้เลยว่าปุ่มลิฟต์หรือเสาในรถไฟฟ้าที่มือเราไปสัมผัสก่อนมาจับโทรศัพท์ตัวเอง จะมีเชื้อโรคปะปนอยู่หรือเปล่า ยิ่งคิดก็ยิ่งกังวล ยิ่งกังวลก็ยิ่งไม่มีความสุข ฉะนั้น เราก็ต้องแก้ปัญหาที่ต้นเหตุ

นั่นคือการพกผ้าไมโครไฟเบอร์ GQ Smart Clean™ ไว้ติดตัวเพื่อคอยเช็ดโทรศัพท์มือถือ และป้องกันเราให้ห่างไกลจากความสกปรกใกล้ตัว

ผ้าไมโครไฟเบอร์ GQ Smart Clean™ พิเศษกว่าผ้าอื่นๆ ตรงที่ทำจากเส้นใยไมโครไฟเบอร์คุณภาพสูง มีความละเอียดมาก และผสม Silver ในเส้นใยผ้า ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำความสะอาดให้หมดจดครบถ้วน ทั้งในระดับที่มองเห็นและไม่เห็น 

เมื่อเราเช็ดโทรศัพท์ด้วย GQ Smart Clean™ ผ้าจะนำความสกปรกและแบคทีเรียออกจากพื้นผิว แล้วล็อคแบคทีเรียไว้ที่ผ้า เพื่อไม่ให้เชื้อโรคหลุดออกไปปนเปื้อนซ้ำ จากนั้นก็จัดการเชื้อโรคให้หมดสิ้นไปอย่างรวดเร็ว โดยไม่ทิ้งคราบมัน ไม่ทิ้งรอยเช็ด ผ้าก็นำมาใช้เช็ดได้อีกโดยไม่สกปรกซ้ำ

ผ้ายังสามารถซักได้แบบไม่จำกัดจำนวนครั้ง แต่ต้องซักอย่างเบามือ ห้ามถูหรือขยี้ และห้ามใช้สารฟอกขาว เมื่อซักเสร็จก็ปั่นให้แห้งด้วยอุณหภูมิต่ำ ตากในที่ร่ม รอจนแห้งก็ใช้เช็ดต่อได้เลยโดยไม่ต้องรีด

นอกจากนี้ ยังมีสัมผัสที่นิ่มสบายในขนาดที่เล็กกะทัดรัด พกพาสะดวกเพียงพับหรือม้วนแล้วใช้ห่วงมัด หรือนำมาคล้องกับกระเป๋าก็ได้ จะหยิบออกมาเช็ดมือถือเมื่อไรก็สะดวกหมด

เชื้อโรคและสิ่งสกปรกเป็นเรื่องที่ห้ามมองข้ามเด็ดขาด เพราะมันจะมาหาเราเมื่อไรก็ไม่รู้ ฉะนั้น พก GQ Smart Clean™ เอาไว้ให้อุ่นใจ แล้วใช้มันเช็ดสิ่งของรอบตัวให้เป็นนิสัย ยังไงเช็ดไว้ก่อนก็ดีกว่าแก้นะ

×