แม้หนุ่มร่างอวบ ค่อนไปทางเจ้าเนื้อ ดูเผินๆ จะมีบุคลิกสุดอบอุ่น เป็นมิตร พึ่งพาได้ในสายตาสาวๆ แต่หนึ่งเรื่องที่ชวนปวดหัวคือความกังวลเกี่ยวกับเรื่องของการแต่งตัว เพราะรูปร่างที่ทำให้หมดความมั่นใจในตัวเอง การหยิบจับเสื้อผ้าจึงล้วนแต่เป็นไซส์ที่ใหญ่กว่าตัวแบบหลวมโคร่งเพื่ออำพราง ซ่อนรูปร่างที่แท้จริง แต่ความจริงแล้วผู้ชายเจ้าเนื้อ หรือที่เรียกกันจนติดปากว่าผู้ชายสายหมีนั้น ก็สามารถที่จะแต่งตัวให้ดูดี มีเสน่ห์เหมือนกับหนุ่มหุ่นเฟิร์มซิกแพ็คแน่นได้เช่นกัน วันนี้เราจึงมีไอเดียการเลือกกางเกงสแล็คผู้ชายสำหรับหนุ่มสายหมี ที่ใส่แล้วดูผอมให้ได้ไปแต่งตามกัน อย่างที่บอกว่าหนุ่มเจ้าเนื้อหลายคนมักจะใส่เสื้อผ้าที่หลวมโคร่งเพื่ออำพรางหุ่น แต่ก็ยังมีสายหมีจำนวนไม่น้อย ที่มั่นใจว่าสามารถใส่กางเกงรัดๆ แนว Skinny Fit แล้วออกมาดูดีได้ ซึ่งเราก็เห็นด้วยว่าเรื่องการแต่งตัว ความมั่นใจของคนใส่คือสิ่งสำคัญที่สุด แต่ถ้าต้องการความดูดี สวมใส่สบายและเคลื่อนไหวได้อย่างคล่องตัว กางเกง Skinny Fit อาจไม่ใช่ตัวเลือกที่ดีของหนุ่มสายหมีเท่าไหร่ งั้นเราลองมาทำความรู้จัก กางเกงสแล็คผู้ชาย ทรงอื่นๆ ที่สามารถเพิ่มความมั่นใจได้แบบไม่อึดอัดเกินไปกันดีกว่า

 

loose-fit

1.Loose Fit
เริ่มที่กางเกงทรง Loose Fit ซึ่งเป็น กางเกงสแล็คผู้ชาย ที่หลวมที่สุด ให้ความรู้สึกสบายขณะสวมใส่มากที่สุด เพราะ กางเกงทรงนี้จะมีช่องว่างระหว่างเสื้อผ้ากับตัวเราค่อนข้างมาก แทบจะไม่มีความรัดรูปให้อึดอัดเลยแม้แต่นิดเดียว เหมาะ กับผู้ชายตัวใหญ่ (มาก) อาจจะเป็นทรงที่มีความเฉพาะตัวสูงไปหน่อยและส่วนมากจะพบในเสื้อยืดและเชิ้ตแบบ Casual หรือถ้าเป็นกางเกงก็จะเป็นพวกกางเกงชิโน หรือ แทร็กแพนต์ มากกว่า

 

reg-fit

2.Regular Fit
บางครั้งก็เรียก Classic Fit หรือ Standard Fit คือทางกางเกงที่มีความพอดีตัวคนใส่แบบปกติ เป็นทรงกางเกงแบบ มาตรฐานที่สุด มีความเข้ารูปมากหน่อย แต่ก็ยังอยู่ในระดับที่ถือว่าสวมใส่สบาย เหมาะกับหนุ่มๆ ที่เพิ่งเริ่มเข้าวงการสาย หมี คือยังมีน้ำหนักตัวไม่มากเท่าไหร่ เนื้อหนังก็ยังอยู่ในเกณฑ์ที่ไม่ต้องอำพรางอะไรมาก นอกจากนี้ ก็ยังมีข้อดีอีกอย่างคือ หาซื้อง่าย เพราะเสื้อผ้าเกือบทุกชนิดจะมีทรงนี้เป็นมาตรฐานอยู่แล้ว และไม่ได้เหมาะกับแค่ผู้ชายตัวใหญ่เท่านั้น หนุ่มๆ ตัว บางร่างเล็กก็สามารถใส่แล้วดูดีได้เหมือนกัน

 

relax-fit

3.Relax Fit
กางเกงขายาวผู้ชายทรงนี้ คือความฟิตระดับที่อยู่กึ่งกลางระหว่าง Loose Fit กับ Regular Fit คือจะมีความหลวมน้อยกว่า Loose Fit แต่ก็ไม่ได้เข้ารูปมากเท่ากับ Regular Fit แต่ก็มีเสื้อผ้าบางแบรนด์ที่ถือว่าทรงนี้คือ Loose Fit รวมๆ แล้วก็เหมาะกับผู้ชายตัวใหญ่แบบเห็นได้ชัด นอกจากกางเกงสแล็คแล้ว ถ้าเป็นทรงนี้ก็ยังมีให้เลือกใส่ได้หลากหลายสไตล์ ไม่ว่าจะเป็นยีนส์ ชิโน แทร็กแพนต์ ฯลฯ

 

tapered

4.Tapered
อีกหนึ่งทรงที่น่าสนใจและเท่ไม่เบาเลยก็คือทรง Tapered หรือ ‘กางเกงขาสอบ’ อธิบายให้เห็นภาพมากขึ้นก็คือกางเกงที่มีช่วงต้นขากว้าง โดยช่วงปลายขาจะแคบและสอบลงเรื่อยๆ เป็นทรงที่ช่วยพรางลำตัวตามสรีระได้เป็นอย่างดี มีความสบายตัว เคลื่อนไหวสะดวก หาใส่ได้ง่ายทั้งกางเกงสแล็คผู้ชาย ยีนส์ และกางเกงลำลองอื่นๆ

หวังว่าทริคเหล่านี้จะช่วยเป็นไกด์ไลน์ในการเลือกกางเกงสแล็คผู้ชาย เพื่อเสริมความมั่นใจในการแต่งตัวให้บรรดาหนุ่มเจ้าเนื้อ กลายเป็นหนุ่มรูปร่างสมส่วนขึ้น แต่สิ่งสำคัญที่ใครๆ ก็รู้แต่เราอยากจะย้ำคุณอีกรอบก็คือ การออกกำลังกายจะช่วยให้รูปร่างของคุณดีขึ้นได้จากภายใน ยิ่งถ้าทำควบคู่กันไปกับการควบคุมอาหารล่ะก็ รับรองว่าซิกแพ็คที่เคยอยากมีเหมือนผู้ชายหุ่นนายแบบอยู่ไม่ไกลเกินเอื้อม แถมยังสามารถแต่งตัวได้หลากหลายสไตล์ หลังจากนี้จะแมตช์เสื้อผ้าแนวไหนความมั่นใจก็มาเต็ม สนุกกับการแต่งตัวยิ่งขึ้นแบบที่คุณเองก็คาดไม่ถึงทีเดียว !

แสดงความคิดเห็น

×